Các xu hướng AI (trí tuệ nhân tạo) đang là nội dung được quan tâm và tìm kiếm hàng đầu hiện nay trên toàn cầu. Điều không thể phủ nhận là sau khi ChatGPT ra đời đã mang lại những tác động và sự biến đổi thế giới của chúng ta một cách mạnh mẽ và xu hướng này sẽ còn tăng tốc trong những năm tới.

Thị trường AI toàn cầu dự kiến sẽ đạt mức đáng kinh ngạc 190,61 tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 36,62.

13-xu-hướng-AI-hàng-đầu-năm-2024-bạn-không-thể-bỏ-qua

Hãy cùng HocVienAI.Edu.vn khám phá tương lai của trí tuệ nhân tạo với 13 xu hướng AI hàng đầu trong năm 2024. Từ sự phát triển của AI sáng tạo đến BYOAI và luật pháp về AI, hãy khám phá cách nó định hình thế giới của chúng ta.

1. Generative AI: Xu hướng đột phá nhất thập kỷ

Generative AI (GenAI) là một loại trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung sáng tạo mớit, chẳng hạn như văn bản, mã, tập lệnh, các bản nhạc, email, thư từ, v.v. Các mô hình GenAI được đào tạo trên lượng dữ liệu khổng lồ và chúng có thể tìm hiểu các mẫu trong dữ liệu và sử dụng các mẫu đó để tạo ra kết quả đầu ra mới.

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (1)

Hầu hết tất cả hình ảnh trong bài viết này đều được tạo bằng Chat GPT-4 & DALL-E 3. Toàn bộ văn bản này được viết với sự trợ giúp của Bard và Chat GPT-3 của Google.

AI sáng tạo sẽ không thay thế các nhà văn và nhà thiết kế đồ họa (DALL-E 3 vẫn không thể diễn đạt đúng từ ngữ trong hình ảnh mà nó tạo ra); tuy nhiên, nó tăng tốc đáng kể toàn bộ quá trình bằng cách tạo ra hình ảnh và văn bản, diễn đạt lại, làm cho nó ngắn hơn, dài hơn hoặc đơn giản hơn và bằng cách kiểm tra dữ kiện và ngữ pháp.

Xu hướng trí tuệ nhân tạo tổng hợp tăng tốc công việc áp dụng cho mọi công việc và hoạt động. Nó mang lại tiềm năng tự động hóa các nhiệm vụ, tăng năng suất, giảm chi phí và mang đến những cơ hội tăng trưởng mới.

Đó là lý do tại sao sự sẵn có rộng rãi của các công cụ tạo nội dung AI giúp dân chủ hóa khả năng tiếp cận thông tin và kỹ năng khiến nó trở thành một trong những xu hướng đột phá nhất của thập kỷ này.

Gartner dự đoán: vào năm 2026, việc áp dụng AI có tính sáng tạo dự kiến ​​sẽ tăng vọt, với hơn 80% doanh nghiệp kết hợp các API, mô hình và ứng dụng AI tổng hợp vào hoạt động của mình.

2. Hoạt động tăng cường, BYOAI & Shadow AI

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (11)

BYOAI (Bring Your Own Artificial Intelligence) là xu hướng mới tại nơi làm việc, nơi nhân viên mang các công cụ và ứng dụng AI của riêng họ đến làm việc. Sự sẵn có ngày càng tăng của các công cụ AI dễ sử dụng và giá cả phải chăng cũng như nhu cầu ngày càng tăng về kỹ năng AI trong lực lượng lao động đã thúc đẩy xu hướng này. Forrester báo cáo rằng 60% người lao động của họ sẽ sử dụng AI của chính mình để thực hiện nhiệm vụ trong tương lai.

BYOAI mang lại nhiều lợi ích, bao gồm tăng năng suất và đổi mới, cải thiện sự hài lòng của nhân viên và giảm chi phí.

Mặc dù BYOAI là cơ hội tuyệt vời cho người lao động nhưng nó có thể dễ dàng vượt khỏi tầm kiểm soát.

Shadow AI, còn được gọi là Shadow IT for AI, đề cập đến việc sử dụng các công cụ và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong một tổ chức mà không có kiến ​​thức hoặc sự giám sát rõ ràng từ bộ phận công nghệ thông tin – IT.

BYOAI cũng chứa nhiều tiềm ẩn rủi ro như:

  • Vi phạm quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu: Các công cụ AI không được phê duyệt có thể không có các biện pháp bảo vệ giống như các công cụ chính thức, vì vậy thông tin nhạy cảm có thể bị đánh cắp hoặc bị mất.
  • Vi phạm tuân thủ về pháp lý: Tương tự, những công cụ này có thể không tuân thủ các quy định quan trọng, điều này có thể dẫn đến rắc rối pháp lý.

3. AI nguồn mở

Sự bùng nổ AI vào năm 2023 chủ yếu được thúc đẩy bởi các mô hình độc quyền của OpenAI – nhiều cá nhân, tổ chức trên thế giới cũng đã xây dựng chatbot AI bằng cách sử dụng ChatGPT 3.5 Turbo.

Tuy nhiên, nhiều tổ chức hiện đang áp dụng các mô hình nguồn mở, chẳng hạn như GPT-J và đây cũng là xu hướng mà nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang nhắm tới.

Các mô hình nguồn mở minh bạch, linh hoạt, có thể tùy chỉnh và tiết kiệm chi phí hơn các mô hình độc quyền.

Mặc dù điều đó không có nghĩa là các mô hình độc quyền sẽ sớm biến mất nhưng tương lai sẽ có nhiều cơ hội hơn cho các giải pháp nguồn mở, với 85% doanh nghiệp kết hợp các mô hình AI nguồn mở vào kho công nghệ của họ, theo Forrester.

4. Rủi ro bởi kết quả ảo giác do AI tạo ra

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (3)

Mặc dù GenAI là một công cụ mạnh mẽ nhưng nó cũng có khả năng tạo ra các kết quả đầu ra sai lệch trông như thể chúng có thể đúng. Những kết quả đầu ra sai này được gọi là ảo giác.

Khi GenAI được sử dụng rộng rãi hơn, mối lo ngại ngày càng tăng về nguy cơ ảo giác và nhu cầu về bảo hiểm sẽ tăng lên.

Thị trường bảo hiểm ảo giác rủi ro AI vẫn đang ở giai đoạn đầu nhưng dự kiến ​​sẽ phát triển nhanh chóng trong những năm tới. Theo một trong những Dự đoán AI của Forrester cho năm 2024, một công ty bảo hiểm lớn sẽ đưa ra chính sách ảo giác rủi ro cho AI. Và bảo hiểm ảo giác cũng là xu hướng và sẽ kiếm được nhiều tiền vào năm 2024. […]

5. Lập trình bằng AI

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (4)

Theo Gartner, đến năm 2028, ba trong số bốn kỹ sư phần mềm doanh nghiệp sẽ có xu hướng sử dụng trợ lý AI để viết mã lập trình. Năm 2023, cứ 10 kỹ sư phần mềm thì có chưa đến 1 người sử dụng những công cụ trợ giúp này.

Tại sao lại là xu hướng?

Trí tuệ nhân tạo giúp các kỹ sư lập trình theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như:

  • Tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại (tạo mã, định dạng tài liệu, kiểm tra ứng dụng),
  • Tối ưu hóa quy trình sáng tạo,
  • Phát hiện lỗi, cải thiện chất lượng mã,
  • Hỗ trợ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

Với việc sử dụng AI để tăng cường và hỗ trợ cho công việc lập trình quá trình phát triển các ứng dụng, phần mềm sẽ nhanh chóng và giảm bớt thời gian, chi phí rất nhiều. Là người nắm bắt xu hướng kịp thời về AI, bạn nên cho rằng mọi người xung quanh bạn đã bắt đầu và đang sử dụng các công cụ AI để tăng năng suất công việc. Nếu bạn không nắm bắt kịp thời xu hướng này sẽ sớm bị tụt hậu so với đối thủ.

6. AI TRISM

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (10)

AI TRiSM là viết tắt của “Artificial Intelligence Trust, Risk, and Security Management” – Quản lý bảo mật, rủi ro và tin cậy trí tuệ nhân tạo. Đó là một khuôn khổ giúp các tổ chức quản lý rủi ro khi phát triển và triển khai các mô hình AI.

AI TRISM giải quyết năm lĩnh vực chính:

  1. Khả năng giải thích: AI TRiSM giúp các tổ chức hiểu cách các mô hình AI của họ đưa ra quyết định và xác định những rủi ro ​​​​tiềm ẩn.
  2. ModelOps: Các mô hình AI cần được quản lý và duy trì giống như bất kỳ hệ thống phần mềm nào khác. AI TRiSM cung cấp các công cụ và quy trình để tự động hóa và giám sát vòng đời của các mô hình AI.
  3. Phát hiện dữ liệu bất thường: Các mô hình AI được đào tạo về dữ liệu; nếu dữ liệu không chính xác thì kết quả đầu ra cũng sẽ không đáp ứng được. AI TRiSM giúp các tổ chức xác định và giải quyết các điểm bất thường về dữ liệu có thể dẫn đến lỗi trong mô hình AI.
  4. Khả năng chống lại sự tấn công của đối thủ: AI TRiSM cung cấp các công cụ và kỹ thuật để phòng thủ trước các cuộc tấn công của đối thủ.
  5. Bảo vệ dữ liệu: Các mô hình AI thường chứa dữ liệu cá nhân nhạy cảm. AI TRiSM giúp các tổ chức tuân thủ các quy định về quyền riêng tư dữ liệu và bảo vệ quyền riêng tư của các cá nhân.

AI TRISM ngày càng trở nên quan trọng khi các tổ chức áp dụng nhiều AI hơn. Theo thông tin chuyên sâu của Gartner, đến năm 2026, các công ty sử dụng AI TRiSM để quản lý hệ thống AI của họ sẽ đưa ra quyết định tốt hơn bằng cách loại bỏ 80% dữ liệu giả mạo hoặc không chính xác .

7. Ứng dụng thông minh & AI để cá nhân hóa

Đọc bất kỳ bài viết nào gần đây, liên quan lĩnh vực công nghệ, giáo dục… chúng ta đều thấy đề cập đến cụm từ “cá nhân hóa”. Và AI cũng không ngoại lệ, đây cũng chính là xu hướng cho năm 2024.

Không có gì ngạc nhiên: sự trỗi dậy của AI đang thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ và điều này đặc biệt rõ ràng trong lĩnh vực cá nhân hóa.

Như chúng ta có thể đọc trong Báo cáo của Gartner, đến năm 2026, một phần ba tổng số ứng dụng mới sẽ sử dụng AI để tạo giao diện người dùng được cá nhân hóa và thích ứng. Đây là mức tăng đáng kể so với con số ngày nay, khi chỉ có khoảng 5% ứng dụng sử dụng AI theo cách này.

Tại sao lại là xu hướng?

Bằng cách tận dụng các thuật toán AI để phân tích dữ liệu và sở thích của người dùng, các ứng dụng thông minh có thể điều chỉnh nội dung, đề xuất và trải nghiệm người dùng cho phù hợp với từng người dùng.

Tính năng cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI có tác động rất lớn đến mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi của người dùng. Ví dụ: một nghiên cứu của McKinsey cho thấy những công ty xuất sắc trong việc cá nhân hóa tạo ra doanh thu nhiều hơn 40% từ những hoạt động đó hơn những doanh nghiệp khác.

Điều này là do các đề xuất được cá nhân hóa phù hợp chặt chẽ hơn với sở thích của người dùng, khiến họ có nhiều khả năng nhấp vào và mua sản phẩm hơn.

8. AI lượng tử

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (12)

Sự kết hợp giữa điện toán lượng tử và AI, được gọi là AI lượng tử, là một lĩnh vực đang nổi lên nhanh chóng và mở ra nhiều khả năng. Thị trường AI lượng tử toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 1,8 tỷ USD vào năm 2030, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 34,1%.

Máy tính lượng tử có thể cung cấp sức mạnh tính toán để đào tạo và chạy các mô hình AI phức tạp, trong khi thuật toán AI có thể tối ưu hóa và sử dụng tài nguyên lượng tử một cách hiệu quả.

Mối quan hệ hiệp đồng này có tiềm năng cách mạng hóa các lĩnh vực như:

  • Mô hình hóa tài chính và đánh giá rủi ro: AI lượng tử có thể phân tích lượng lớn dữ liệu tài chính để xác định mô hình và dự đoán diễn biến thị trường, cải thiện chiến lược đầu tư và quản lý rủi ro.
  • Khám phá và phát triển thuốc: Với thuật toán lượng tử, các nhà khoa học sẽ có thể tối ưu hóa thiết kế thuốc và mô phỏng các tương tác phân tử để tăng tốc độ khám phá các liệu pháp mới và hiệu quả.
  • Trí tuệ tổng hợp nhân tạo (AGI): AI lượng tử có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được trí tuệ tổng hợp nhân tạo (AGI) theo giả thuyết, khả năng máy móc thực hiện bất kỳ nhiệm vụ trí tuệ nào mà một con người có thể.

9. Pháp luật về AI

Khi trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên phát triển và và được tích hợp vào cuộc sống của chúng ta, nhu cầu về luật pháp để quản lý sự phát triển và sử dụng nó sẽ ngày càng tăng.

AI có thể được sử dụng cho nhiều mục đích tích cực và tiêu cực và điều quan trọng là phải có luật để đảm bảo rằng nó được sử dụng một cách có trách nhiệm và có đạo đức.

Đạo luật AI của EU
Liên minh Châu Âu đang dẫn đầu về luật AI, với việc Ủy ban Châu Âu đề xuất Đạo luật Trí tuệ Nhân tạo vào năm 2021. Quy định được đề xuất này sẽ là khuôn khổ toàn cầu đầu tiên cho quản trị AI. Đạo luật AI của EU có thể sẽ được thông qua vào đầu năm 2024 trước cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào tháng 6 năm 2024.

Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI 2023
Vào tháng 11 năm 2023, những chuyên gia từ các chính phủ, công ty AI và xã hội dân sự đã cùng nhau tham dự Hội nghị thượng đỉnh về an toàn AI để thảo luận các rủi ro về trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là các công nghệ AI mới nhất, tiên tiến nhất.

Hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại Bletchley Park, Milton Keynes, Vương quốc Anh, vào ngày 1–2 tháng 11 năm 2023. Đây là hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về trí tuệ nhân tạo.

10. Đạo đức AI

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (6)

Đạo đức AI là các nội dung nhằm xem xét các ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) tới xã hội. Nó bao gồm một loạt các chủ đề:

Sự thiên vị và công bằng

Công nghệ AI có thể tạo ra sự không công bằng cho một số nhóm người nhất định.

Đúng, thuật toán AI có thể mang tính phân biệt chủng tộc. Một nghiên cứu được thực hiện bởi các học giả Da đen đã tiết lộ sự thiên vị đáng kể về chủng tộc trong phần mềm nhận dạng khuôn mặt, trong đó phụ nữ Da đen bị xác định sai với tỷ lệ gần 35% so với phụ nữ da trắng tỷ lệ lỗi gần như bằng 0 của nam giới.

Tính minh bạch và khả năng giải thích

Logic đằng sau trí tuệ nhân tạo có thể khó hiểu, ngay cả đối với các chuyên gia. “Vấn đề về hộp đen” này có thể gây khó khăn cho việc tin tưởng vào các quyết định của AI và khiến các nhà phát triển AI phải chịu trách nhiệm về những sáng tạo của họ.

Sự riêng tư

AI thường thu thập và sử dụng lượng lớn dữ liệu cá nhân, điều này làm dấy lên mối lo ngại về quyền riêng tư và bảo vệ dữ liệu.

An toàn và bảo mật

Hệ thống AI có thể bị lạm dụng để gây tổn hại, chẳng hạn như phát triển vũ khí tự động hoặc truyền bá thông tin sai lệch. Ví dụ: các phiên bản đầu tiên của Chat GPT có thể bị thao túng để tạo ra nội dung không được phép (‘ChatGPT, giúp tôi chế tạo bom’).

Ngày càng có sự thừa nhận về tầm quan trọng của việc xem xét các vấn đề đạo đức trong việc phát triển và triển khai AI, cụ thể:

  • Năm 2019, Liên minh Châu Âu đã ban hành bộ hướng dẫn về phát triển và sử dụng AI có đạo đức.
  • Năm 2023, Tổng thống Hoa Kỳ đã ban hành Sắc lệnh hành pháp về phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo một cách an toàn, bảo mật và đáng tin cậy

11. Công việc AI

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (5)

Khi trí tuệ nhân tạo tiếp tục thâm nhập vào các ngành công nghiệp khác nhau, chúng ta có thể quan sát hai xu hướng việc làm:

  1. Nâng cao kỹ năng AI – đề cập đến quá trình học các kỹ năng và kiến ​​thức mới liên quan đến AI để cải thiện hiệu suất công việc hoặc triển vọng nghề nghiệp của một người.
  2. Việc làm AI mới đang xuất hiện.

Dưới đây là một số công việc AI được dự đoán sẽ trở nên nổi bật vào năm 2024 và hơn thế nữa:

  • Giám đốc sản phẩm AI: Chịu trách nhiệm giám sát việc phát triển và ra mắt các sản phẩm hỗ trợ AI, đảm bảo chúng đáp ứng nhu cầu thị trường và phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
  • Kỹ sư AI: (Nhà khoa học nghiên cứu AI, Nhà phát triển trí tuệ doanh nghiệp, Kỹ sư thị giác máy tính, Kỹ sư máy học, Kỹ sư NLP, v.v.)
  • Nhà đạo đức AI: Đảm bảo rằng hệ thống AI được phát triển và triển khai một cách có đạo đức và có trách nhiệm, giải quyết các vấn đề thiên vị, công bằng, quyền riêng tư và minh bạch.
  • Giám sát đầu vào và đầu ra quá trình huấn luyện AI: Quản lý dữ liệu đầu vào được cung cấp vào hệ thống AI và kết quả đầu ra do các hệ thống này tạo ra.
  • Trình phân tích cảm xúc: Phân tích phản hồi của khách hàng, nhận xét trên mạng xã hội và các dạng dữ liệu văn bản khác để hiểu cảm xúc và ý kiến ​​của công chúng.
  • Chuyên gia quản lý AI: Cập nhật bối cảnh pháp lý ngày càng phát triển xung quanh AI và đảm bảo rằng các công ty tuân thủ các quy định có liên quan.
  • Nhà thiết kế tương tác giữa con người và máy tính AI (HCI): Thiết kế giao diện người dùng cho các sản phẩm và ứng dụng hỗ trợ AI để nâng cao trải nghiệm người dùng và đảm bảo tương tác trực quan.

12. Tìm kiếm trực tuyến được hỗ trợ bởi AI

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (2)

AI đang được các công ty công nghệ hỗ trợ tác vụ tìm kiếm trực tuyến, mang lại cho chúng ta trải nghiệm được cá nhân hóa, theo ngữ cảnh và có tính dự đoán cao hơn:

  • Thuật toán AI điều chỉnh kết quả theo sở thích của người dùng để chúng ta có thể nhận được thông tin phù hợp và kịp thời hơn.
  • Hiểu ngữ cảnh đảm bảo kết quả chính xác ngay cả đối với các truy vấn phức tạp.
  • Tìm kiếm hội thoại, được hỗ trợ bởi quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cho phép tương tác tự nhiên với các công cụ tìm kiếm.
  • Tìm kiếm trực quan cho phép người dùng tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc video.

Tác động của AI thể hiện rõ trong SEO và sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, thách thức chính mà các công ty hỗ trợ tìm kiếm bằng AI phải đối mặt là chiếm được lòng tin của khách hàng.

Nghiên cứu do Statista thực hiện vào tháng 2 năm 2023 cho thấy người tiêu dùng tò mò về tìm kiếm do AI cung cấp nhưng lại lo ngại về tính chính xác và sai lệch của nó. 39% người trưởng thành được khảo sát ở Hoa Kỳ cho biết họ không tin tưởng các công cụ AI sẽ tôn trọng quyền riêng tư về dữ liệu của họ.

Người tiêu dùng ưu tiên sự an toàn, dễ sử dụng và tích hợp với các nền tảng kỹ thuật số hiện có. Trong khi một số người tìm kiếm kết quả được nâng cao bởi AI thì những người khác lại thích các phương pháp tìm kiếm truyền thống hơn.

Khảo sát tháng 2 năm 2023 cho thấy hơn một nửa số người trưởng thành ở Hoa Kỳ do dự khi chuyển sang các công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI. Sự phản đối này rõ ràng hơn ở những người thuộc thế hệ Baby Boomers (những người được sinh ra từ năm 1946-1964), với 54% số người trẻ tuổi được hỏi cũng bày tỏ sự miễn cưỡng. Ngược lại, thế hệ Millennials (những người được sinh ra từ năm 1981-1996) cho thấy có sự cởi mở hơn đối với hoạt động tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI, với 40% cho thấy họ sẵn sàng chuyển đổi.

13. AI và dịch vụ khách hàng

13 xu hướng AI hàng đầu năm 2024 bạn không thể bỏ qua (7)

Cuối cùng, chúng ta hãy xem xu hướng AI trong dịch vụ chăm sóc khách hàng: Báo cáo năm 2023 của Intercom cho thấy xu hướng AI được dự đoán sẽ thay đổi khách hàng như thế nào trong các dịch vụ.

1) Các công ty đang đầu tư nhiều hơn vào AI cho dịch vụ khách hàng

Các nhà lãnh đạo dịch vụ khách hàng rất hào hứng với tiềm năng của AI và có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào nó trong những năm tới. Trên thực tế, 69% lãnh đạo bộ phận hỗ trợ cho biết họ sẽ đầu tư nhiều hơn vào AI trong năm tới.

2) AI sẽ giúp công việc dịch vụ khách hàng tốt hơn chứ không thay thế chúng

AI sẽ không thay thế các đại diện dịch vụ khách hàng của con người nhưng sẽ giúp công việc của họ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Hơn 3/4 (78%) lãnh đạo bộ phận hỗ trợ kỳ vọng AI sẽ chuyển đổi nghề nghiệp hỗ trợ khách hàng trong 5 năm tới.

3) AI có thể giúp các công ty tiết kiệm tiền và nâng cao hiệu quả

Việc thêm AI và tự động hóa vào bộ công cụ dịch vụ khách hàng của bạn có thể giúp tiết kiệm tiền và nâng cao hiệu quả. Vào thời điểm mà khả năng phục hồi của doanh nghiệp quan trọng hơn bao giờ hết, 66% lãnh đạo bộ phận hỗ trợ khách hàng hào hứng với việc sử dụng AI và tự động hóa để tăng hiệu quả cho nhóm của họ trong năm tới.

4) AI có thể mang lại cho các công ty lợi thế cạnh tranh trong dịch vụ khách hàng

Trải nghiệm của khách hàng là điểm khác biệt chính trong thị trường ngày nay và AI có thể giúp các công ty cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh. Trên thực tế, 73% lãnh đạo bộ phận hỗ trợ tin rằng khách hàng sẽ mong đợi dịch vụ khách hàng được hỗ trợ bởi AI trong 5 năm tới.

Trung Hòa TH

(Theo Pragmatic Coders)